PDA

View Full Version : Man Of The Year


TBMT
10-12-2006, 11:12 PM
http://phimanh.net/News/Tam-ly/2006/10/3B9AD93C/m1.jpg
MAN OF THE YEAR
(Người đ*n ông của năm)

Đạo diễn : Barry Levinson
Diễn viên : Robin Williams
Sản xuất : Universal Pictures
Kịch bản : Barry Levinson.
Thể loại : Tâm lý
Xuất bản : 13/10/2006








Nội dung:

Một diễn viên h*i quyết định chạy đua v*o chức vụ tổng thống. Không hy vọng gi*nh chiến thắng nhưng cuối cùng ông vẫn nh*n được nhiều phiếu nhất nhờ một sai sót trong hệ thống kiểm phiếu. Vốn l* người trung thực, ông kiên quyết từ chối v*o dinh tổng thống sau khi biết được sự th*t.

Tom Dobbs (Robin Williams) l* một diễn viên h*i nổi tiếng tại Mỹ. Ông được một kênh truyền hình mời về l*m người dẫn chương trình tọa đ*m về ch*nh trị rất ăn khách của họ. Một lần, khi đang trò chuyện với khán giả, một người đã đề nghị ông chạy đua v*o ghế tổng thống. Đầu tiên, Tom cho rằng đó chỉ l* một ý tưởng h*i hước. Nhưng không ngờ tất cả khán giả trong trường quay lại nghĩ rằng ý tưởng đó l* ho*n to*n nghiêm túc v* khả thi. Sự ủng hộ lên cao đến nỗi cuối cùng Tom phải đứng lên tuyên bố sẽ đăng ký tư cách ứng c* viên trong cuộc bầu c* sắp tới.

Bằng những nỗ lực không mệt mỏi v* tiếng tăm sẵn có, Tom gi*nh được sự ủng hộ tại 13 bang v* tham gia tranh lu*n trực tiếp trên truyền hình với cả ứng c* viên của đảng Cộng hòa v* đảng Dân chủ.

http://phimanh.net/News/Tam-ly/2006/10/3B9AD93C/m3.jpg

Eleanor Green (Laura Linney) l*m việc cho Delacroy - một công ty sản xuất hệ thống máy đếm phiếu bầu. Trong cuộc bầu c* tổng thống, cả nước Mỹ sẽ dùng hệ thống kiểm phiếu của Delacroy. Chỉ v*i ng*y trước khi cuộc bỏ phiếu diễn ra, Eleanor phát hiện ra một lỗi l*p trình trong quy trình kiểm phiếu. Nhưng giám đốc công ty cố tình phớt lờ cảnh báo của cô.

V*o đêm cuối cùng của cuộc bầu c*, Tom Dobbs được ủy ban kiểm phiếu tuyên bố l* thắng c*, đánh bại cả hai ứng c* viên của đảng Dân chủ v* Cộng hòa. Tom v* những người ủng hộ ông không thể tin nổi những gì họ nghe thấy, nhưng rồi sau đó òa lên reo mừng. Eleanor không tin v*o kết quả kiểm phiếu. Cô quyết định công bố lỗi máy t*nh m* cô phát hiện được với báo giới. Nhưng Delacroy c* người tấn công Eleanor tại nh* riêng v* tiêm v*o người cô một mũi thuốc gì đó. Ng*y hôm sau, khi tới công ty, Eleanor đột nhiên có những h*nh động thất thường. Nhân dịp đó, giám đốc quyết định sa thải cô. Mũi tiêm quái ác buộc Eleanor phải v*o viện điều trị. Trong thời gian nằm viện, cô kỹ sư nh*n ra rằng rất *t người có thể tin những gì cô nói ra. Cô quyết định tiết lộ b* m*t với Tom - vị tổng thống tương lai.


http://phimanh.net/News/Tam-ly/2006/10/3B9AD93C/m4.jpg
Chưa bình phục ho*n to*n, Eleanor trốn ra khỏi bệnh viện v* đến dự bữa tiệc mừng chiến thắng của Tom. Tại đây, cô đóng vai một điệp vụ của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) v* tìm cách thu hút sự chú ý của Tom. Cuối cùng thì cô đã th*nh công. Tom mời cô khiêu vũ v* còn cho cô số điện thoại di động. Eleanor cảm thấy khó m* nói thẳng với Tom rằng sự sai sót của hệ thống kiểm phiếu đã biến ông trở th*nh tổng thống. Sau bữa tiệc, Tom gọi đến công ty Delacroy để tìm hiểu về Eleanor. Cú điện thoại đó khiến cho ban lãnh đạo của Delacroy nghi ngờ, v* họ quyết tâm bắt Eleanor im miệng bằng được.

Eleanor gọi điện cho Tom v* được ông mời tới dự bữa tối. Trong lúc đang ăn, Eleanor nói với Tom rằng kết quả kiểm phiếu l* không ch*nh xác, rồi bỏ về.

http://phimanh.net/News/Tam-ly/2006/10/3B9AD93C/m5.jpg

Đấu tranh với ch*nh bản thân mình suốt một đêm, Tom quyết định tiết lộ thông tin của Eleanor trong một b*i phát biểu quan trọng trước công chúng. Nhưng Delacroy đã đi trước ông một bước. Họ thông báo rằng Eleanor từng đưa một đoạn mã l*p trình để có thể l*m tăng số phiếu cho Tom, nhưng nỗ lực của cô không ảnh hưởng gì đến kết quả chung cuộc. Cú ra đòn của Delacroy đẩy Eleanor v*o tình trạng hoảng loạn tâm thần. Cô không dám về nh* riêng m* phải thuê phòng ở một khách sạn. Nhưng rồi một nhóm người lạ mặt đột nh*p v*o phòng của cô ở khách sạn, lấy đi chiếc máy t*nh – v*t lưu trữ chứng cứ duy nhất của cô.

Tuyệt vọng, Eleanor gọi điện cho Tom để yêu cầu giúp đỡ. Cô chưa kịp nói hết câu thì một chiếc xe tải – do người của Delacroy điều khiển – lao thẳng v*o booth điện thoại công cộng, cắt đứt cuộc gọi v* l*m cô bị thương. Tom tới hiện trường, v* mặc dù không hiểu Eleanor định nói gì, song ông tin rằng cô đã nói sự th*t về cuộc bầu c*. Cuối cùng, ông quyết định tuyên bố với giới truyền thông rằng có nhầm lẫn trong quá trình kiểm phiếu v* ông không phải l* tổng thống hợp hiến.

Bộ phim sẽ được ra mắt khán giả v*o ng*y 13/10/2006. Đây l* bộ phim đầu tiên m* t*i t* Robin Williams tham gia kể từ khi nh*p viện để cai rượu (từ đầu tháng 8). Từng leo tới đỉnh vinh quang của sự nghiệp với giải Oscar d*nh cho diễn viên xuất sắc, song ngôi sao n*y lại bị ma men h*nh hạ. Ông từng cai rượu th*nh công cách đây 20 năm, nhưng tái nghiện trở lại trong thời gian đóng bộ phim The Big White 2. Điều khôi h*i l* ở chỗ, ngay từ khi Man of the year chưa ho*n th*nh thì Robin Williams đã được báo giới gọi l* Người đ*n ông của năm – một danh hiệu m* ông chẳng muốn nh*n chút n*o.