PDA

View Full Version : Lãng mạn sau khi đeo nhẫn cưới


TBMT
10-05-2006, 01:12 PM
Lãng mạn sau khi đeo nhẫn cưới

Sự biểu hiện chân th*nh nhất trong tình yêu chỉ đạt được hiệu quả khi mỗi người thể hiện theo cách riêng của mình. Nói chuyện với nhau một cách thẳng thắn v* cởi mở về cảm xúc của mỗi người về những gì khiến bạn cảm động l* cách tốt nhất để nh*n ra ngôn ngữ tình yêu của riêng mình cũng như của bạn đời.

Ngôn ngữ tình yêu

Bằng cách n*y, ch*ng sẽ nh*n ra rằng, tặng bạn một món qu* nhỏ trong những dịp đặc biệt sẽ khiến bạn không cảm thấy hạnh phúc bằng một bữa tối dưới ánh nến lung linh.

Hoặc, n*ng sẽ hiểu rằng, tặng bạn một món qu* nhỏ trong những dịp đặc biệt sẽ khiến bạn không cảm thấy hạnh phúc bằng một bữa tối dưới ánh nến lung linh. N*ng sẽ hiểu r*ng, một tách c* phê do ch*nh tay n*ng pha mỗi sáng đã thay n*ng thể hiện tình yêu.



Một cách khác để lấy lại sự lãng mạn l* lễ kỷ niệm lần hẹn hò đầu tiên, hoặc chỉ đơn giản l* cùng nhau trở lại nơi ch*ng đã ngỏ lời cầu hôn. Bạn sẽ thấy những kỷ niệm ngọt ng*o ùa về nhanh chóng v* hâm nóng tình yêu.

L*m sống lại những kỷ niệm cũ còn đặc biệt có hiệu quả với những cặp vợ chồng đã kết hôn trên 5 năm. Lúc đó, mối quan tâm t*p trung quanh chuyện con cái, không còn những lời nói ngọt ng*o, không còn những vòng tay âu yếm hay những món qu* bất ngờ, chúng ta vẫn có thể l* những ông bố b* mẹ tốt nhưng những r*ng buộc hôn nhân đã bắt đầu lỏng lẻo.

Quyên v* Tuấn, cặp vợ chồng đã kết hôn 8 năm lại có một b* quyết khác để gìn giữ hôn nhân. “H*ng ng*y chúng tôi g*i cho nhau e-mail, e-card với những lời nồng n*n, chúng khiến chúng tôi cảm thấy yêu nhau như những ng*y mới cưới”.

Cùng nhau xây dựng những kế hoạch chung, mỗi người sẽ có thêm cơ hội để tìm hiểu v* hiểu nhau hơn, hai người cũng có thể cùng nhau phấn đấu v* chia sẻ.

Thời gian cho nhau

Có 3 nguyên nhân ch*nh dễ dẫn đến mâu thuẫn v* thủ tiêu sự lãng mạn m* các cặp vợ chồng thường gặp phải.

Thứ nhất, đó l* thời gian trò chuyện quá *t, có một số người không biết cách trò chuyện với bạn đời, họ thường th*ch đi xem phim, shopping thay vì ngồi nh* v* trò chuyện, họ quên mất tầm quan trọng của việc tìm hiểu v* tiếp tục khám phá về nhau.

Một lý do khác có thể l* quỹ thời gian hai người d*nh cho nhau quá *t vì thời gian cho công việc ng*y c*ng nhiều hơn. Cuối cùng, con người ng*y nay sống thiên về chủ nghĩa cá nhân, luôn luôn đặt lợi *ch của mình lên cao nhất.

Các cặp vợ chồng đã quên mất tầm quan trọng của mình với bạn đời, đôi khi dẫn đến việc nặng lời v* cuối cùng l* trở nên thô lỗ với nhau. Điều n*y ch*nh l* nguyên nhân của những rạn nứt trong tình cảm. V* có một điều chắc chắn rằng, hôn nhân hạnh phúc l* biết cách chấp nh*n những t*t xấu của người bạn đời, cho dù người đó không được như mình mong đợi, tình yêu sẽ không bao giờ phai nhạt.

B* quyết của nhiều cặp vợ chồng đã gìn giữ th*nh công hạnh phúc gia đình th*t ra không quá phức tạp:

- Biết b*y tỏ tình yêu với người kia, cùng với gia đình họ.

- Một chút h*i hước để nhìn nh*n một sự việc dưới nhiều kh*a cạnh khác nhau.

- Tránh chỉ tr*ch lẫn nhau v* luôn nhớ đối x* th*t ngọt ng*o.

- Học cách suy nghĩ một cách t*ch cực, biết cách khám phá những t*nh cách tốt đẹp của nhau.

Tóm lại, để gìn giữ cho tình yêu luôn lấp lánh, hãy thường xuyên khơi gợi lại những kỷ niệm v* tình cảm thuở ban đầu. Bạn sẽ thấy tác dụng của chúng trong việc h*n gắn lại những rạn nứt trong tình cảm hay l*m tươi mới cuộc hôn nhân đã bắt đầu có dấu hiệu nh*m chán. Thay vì ngồi than vãn về những thay đổi sau tuần trăng m*t, hãy l*m cho cả hai luôn cảm thấy như những đôi mới cưới trong suốt cả cuộc đời.

101 kiểu lãng mạn

- Một bữa tiệc nhỏ cho hai người trong ng*y kỷ niệm l* cách để thể hiện sự quan tâm v* tình cảm d*nh cho nhau.

- Một vòng tay xiết chặt, một nụ hôn có thể xua đi mọi mệt mỏi hay gi*n hờn v* hãy nhớ đừng tiết kiệm chúng.

- G*i những tin nhắn th*t nồng n*n hay tự tay l*m bữa sáng rồi mang đến t*n giường sẽ khiến n*a kia ngất ngây trong hạnh phúc.

- Viết những bức thư th*t tình cảm, g*i đến cơ quan hoặc cất trong v* của n*ng /ch*ng để n*a kia cảm nh*n được tình cảm của bạn ngay cả khi bạn không ở đó. Hãy nói n*a kia của mình trông như minh tinh m*n bạc với kiểu tóc mới cắt hoặc bộ cánh mới mua.

(Theo Đẹp)