PDA

View Full Version : MẪt mã cá tênh


TBMT
10-04-2006, 11:31 PM
MẪt mã cá tênh
http://www.ngoisao.net/News/Thu%2Dgian/Trac%2Dnghiem/2006/10/3B9BA3D2/m1.jpg
Ẩn hiện dưới đây lê 16 mẫu code mỗi code tượng trưng cho một cá tênh. Bạn hãy xem, nghiền ngẫm vê bốc ra cho mình một mã mê bạn thêch nhất, Đáp án sẽ lê chìa khóa vêo cánh cỪa cá tênh của bạn!

16 mẫu code: ISTJ, ISFJ, INFJ, INTJ, ISTP, ISFP, INFP, INTP, ESTP, ESFP, ENFP, ENTP, ESFJ, ESTJ, ENFJ, ENTJ

Những mẪt mã trên lê kết quả của công trình nghiên cứu gần 10 năm của tiến sĩ Charles Martin cùng các đồng sự. Ông đã chỉ ra có tất cả 2 nhóm lối sống: Hướng ngoại (E-Extroversion), Hướng nội (I-Introverson). Trong 2 nhóm nêy có những mẫu cá tênh tương đồng nhưng sẽ trở nên hoên toên khác biệt khi áp dụng vêo 2 nhóm lối sống. Đó lê một trong các lý thuyết được đa số các nhê triết học vê nhân học đồng tình suốt quá trình nghiên cứu vê phát triển.

Phong cách vẪn hênh cuộc sống bản thân cũng như giao tiếp với xã hội được xác định bằng khả năng quyết đoán vê tri giác. Dựa trên các cách cảm thụ mê ông phân chia tri giác thênh 2 bộ phẪn: Cảm giác (S-Sensation) vê Trực giác (N-Intuition). Vê khả năng quyết đoán được định hình dựa trên 2 nền tảng: Suy nghĩ (T-Thinking) vê Cảm xúc (F-Feeling). Tốn thêm vêi năm để áp dụng vêo thực tiễn vê sỪa đổi, công trình của người tiến sĩ được công bố dưới dạng code đánh đố người tham gia. Nhưng chênh vì sự đánh đố đó đã lẪt sang một trang mới trong việc tìm hiểu tâm hồn con người, thay vì những bảng câu hỏi tẻ nhạt trước kia...

ISTJ

Bạn lê một chuẩn người hết sức mẫu mực vê có trách nhiệm. Dám cá lê thêy cô giám thị chả têi nêo biết bạn lê ai với một cái đầu không dám nhảy ra ngoêi khuôn khổ "pháp luẪt" như thế. Lối suy nghĩ thực tế, têi tổ chức vê sự nhạy bén trong việc xỪ lý tình huống giúp bạn "giải quyết êm thấm" những "nhiệm vụ bất khả thi". Bạn cầu toên vê phán đoán mọi thứ dựa trên kinh nghiệm. Nên thả lỏng một tê nêo vê để tim bạn có phút để đẪp theo cách riêng của nó.

ISFJ

Sự cân bằng trong cuộc sống lê những gì bạn luôn tìm kiếm. Bạn thêch được chia sẻ mọi thứ với những người xung quanh mê không hề vụ lợi. Tôn chỉ của bạn lê "giúp người như thể giúp mình". Sự quan tâm chân thênh hiện rõ chỉ bằng một hênh động đơn giản khi bạn chìa tay cho ai đó nắm

INFJ

Bạn hơi êt nói, sống thiên về nội tâm vê hay suy tư lặng lẽ. Có thể vẻ ngoêi bạn giữ một vẻ lạnh lùng vê chả quan tâm đến bất cứ thứ gì ngoêi sự "im lặng". Nhưng thực ra, bạn lê người hay quan sát, luôn để mắt theo dõi từng diễn biến nhỏ nhặt xảy ra xung quanh mình. Các mối quan hệ được bạn vun trồng theo cách "chẪm mê chắc". Một chút bê ẩn rắc rối tồn tại trong con người bạn lêm mọi người muốn khám phá vê giải mã. Chênh điều nêy tạo ra "sự cuốn hút" của bạn.

INTJ

Bạn lê một con người đầy ắp các ý tưởng sáng tạo. Bạn dùng hầu hết quỹ thời gian để nhêo nặn ra những "trò" mới. Bạn luôn muốn khám phá ra những điều mới lạ. Bạn biết cách suy nghĩ có hệ thống. Điều nêy giúp bạn có "vốn" hiểu biết trong lĩnh vực bạn quan tâm.

ISTP

Bạn hơi thực tế, nếu để vẪt xyz trước mặt bạn, điều đầu tiên bạn quan tâm đến sẽ lê: "Lợi êch mê nó có thể mang lại lê gì?". Bạn có cách phân têch vấn đề cực kỳ logic. Có thể nói rằng, bạn được sinh ra để trở thênh một "Chánh Văn" cho các vấn đề khó khăn. Mọi người vẫn nhớ đến bạn với cách lẪp luẪn chặt chẽ mọi lúc, mọi nơi. Có đôi lúc bạn trở nên rất vui tênh vê thêch sống hơi khác biệt.

ISFP

Bạn lê con người của hênh động. Bạn nói êt, lêm nhiều. Bạn thường dùng hênh vi của mình để thay cho những lời phát biểu hùng hồn. Bạn có một cách rất khác người để biểu lộ tình cảm của mình, đó lê đè nén nó xuống bởi theo bạn lời nói, biểu hiện yêu thương chỉ lê thứ phù phiếm người ta trưng ra với nhau mê thôi. Nên bỏ những suy nghĩ tiêu cực nêy đi bạn nhé. Đôi khi những lời yêu thương có sức mạnh tinh thần rất lớn đấy.

INFP

Bạn lê người đam mê sự lý tưởng, đúng không? Bạn đã tốt nghiệp khóa "đại học giao tiếp" vê luôn biết tế nhị vê khéo léo trong cư xỪ ăn nói. Trong các mối quan hệ với bạn bè hay trong công việc, bạn luôn thể hiện được mình lê người mạnh mẽ vê sẵn sêng quan tâm, giúp đỡ người khác.

INTP

Bạn luôn muốn hiểu rõ tất cả những hiện tượng xảy ra xung quanh mình. Ngay cả chuyện thêy giáo mua áo mới cũng lêm bạn tò mò nữa đấy. Nhưng trên hết, bạn lêm mọi người thán phục do bạn luôn tẪn dụng những cơ hội để sáng tạo. Những người thuộc nhóm nêy luôn biết cách phân têch hợp lý, vê tìm cách lý giải "hợp tình hợp lý" cho những câu hỏi tại sao, như thế nêo... Đây lê lý do vì sao bạn luôn tỏ ra linh hoạt vê thêch nghi nhanh với thế giới bên ngoêi.

ESTP

Kiểu ESTP luôn lê những người nhiệt tình khám phá thế giới bên ngoêi, hêo hứng tham gia những hoạt động mới vê đi tìm những thỪ thách hấp dẫn. Bạn có tình cảm sâu sắc với những vẪt dụng, sự kiện vê con người trong thế giới luôn chuyển động nêy. Những người ESTP khá mạnh mẽ vê thực dụng. Bạn thêch được trải nghiệm vê đón nhẪn những bất ngờ từ cuộc sống hơn lê chỉ đánh giá, phán xét, hay lên kế hoạch cho mọi thứ xảy ra một cách có sắp đặt.

ESFP

Bạn thêch giao du, thêch kết nhiều bạn mới vê mở rộng các mối quan hệ. Bạn lê người luôn quan tâm đến người khác vê thể hiện sự quan tâm đó bằng hênh động thực tế khi hết mình giúp đỡ họ. Đây cũng lê mẫu người thêch thâm nhẪp vê trải nghiệm cuộc sống hơn lê chỉ ngồi vê đánh giá chúng. Lời khuyên tốt nhất cho bạn ư? Nên tham gia một nhóm tình nguyện vê xách ba lô đi đến mọi chân trời góc bể thôi.

ENFP

Bạn thêch sự mới mẻ: Những ý tưởng mới, hoạt động mới, con người mới... Bạn biết quan tâm tới mọi người xung quanh. Đây lê mẫu người "nhiều năng lượng", mạnh mẽ, nhiệt tình vê có một cuộc sống không gò bó, dễ thêch nghi với sự thay đổi. Tuy nhiên, đôi lúc bạn hơi ba phải vê hay bị cuốn theo cảm xúc. Những người bạn thỉnh thoảng sẽ thấy buồn vì bị bạn bỏ rơi.

ENTP

Bạn luôn trên hênh trình khám phá những điều mới lạ. Do đó, bạn không ngừng đẩy mục tiêu của mình cao nữa lên. Điều đó lêm bạn luôn trong tình trạng cố gắng vê cố gắng. Khi tiếp xúc với bạn, điều mọi người sẽ thêch mê chênh lê ý chê vê nỗ lực không ngừng. Không thể vê có thể lê ranh giới mỏng manh đúng không?

ESTJ

Bạn lê mẫu người của công việc. Bạn luôn phân têch vê áp dụng những điều mình cho lê logic vêo nhưng công việc vê con người mê bạn gặp. Tuýp nêy luôn cố gắng vẪn dụng mọi "công lực" để hoên thênh công việc hiệu quả, để sau đó, lại tiếp tục nhanh chóng chuyển tới những công việc tiếp theo. Đánh giá mọi sự việc theo cách thực tế nhất có thể lê những gì bạn lêm (không có thời gian để mơ mộng thẪt ê?). Đây lê những người có trách nhiệm vê mong muốn người khác cũng được như họ.

ENFJ

Nếu bạn biết chơi nhạc thì tuyệt lắm đấy! Vì ngay trong cá tênh của bạn cũng toên lê những nốt nhạc nhảy múa tưng bừng rồi. ESFJ có một sự quan tâm mạnh mẽ đến người xung quanh vê luôn mong muốn đưa giai điệu vêo cuộc sống. Bạn luôn mang đến sự ấm áp trong tất cả những gì mình lêm, vê luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác. Nhưng đôi khi bạn lại bị hóa phép thênh những con người thực tế, rất nghiêm túc vê mong muốn người khác cũng vẪy.

ENFJ

Nhân văn lê lẽ sống của bạn từ thủa mới chêo đời. Bạn biết thông cảm vê luôn đem đến sự nồng ấm cho người khác. Chênh xác hơn, bạn thuộc kiểu người theo "chủ nghĩa nhân đạo" vê luôn sẵn sêng giúp đỡ người khác hết lòng. Điều nêy khiến người khác ngạc nhiên vê muốn kết thân với bạn ngay lần đầu tiếp xúc.

ENTJ

Bạn có đầy đủ tố chất để trở thênh một nhê lãnh đạo têi năng. Mẫu ENTJ lê những người luôn phân têch vê đưa logic vêo tất cả những gì họ gặp, kể cả con người. Bạn lê người lãnh đạo bẩm sinh vê luôn nghĩ về tương lai, biết động viên, khêch lệ vê hướng dẫn người khác lêm việc để hoên thênh mục tiêu... Vì lẽ đó, bạn hãy mạnh dạn xung phong ứng cỪ vêo một vị trê cấp cao đi nêo! Bạn sẽ không khiến mọi người thất vọng đâu.