PDA

View Full Version : Hiệu quả từ hương thơm


NuaHonThuongDau
09-22-2006, 08:23 PM
Hiệu quả từ hương thơm

Đang lo lắng, căng thẳng, chỉ cần được h*t mùi hương ưa th*ch, bạn sẽ cảm thấy khoan khoái vô cùng. Sự tươi tỉnh sẽ thế chỗ cho vẻ cau có.

Nghiên cứu của các nh* khoa học cho thấy, những mùi hương tự nhiên k*ch th*ch mạnh lên não bộ, hệ tiêu hóa v* mang lại nhiều hiệu quả tuyệt vời khác.

Tăng cường tr* nhớ với mùi chocolate: Người ta khảo sát bằng cách cho một nhóm người ở trong phòng có mùi chocolate.

Kết quả, nhóm n*y có khả năng thuộc v* nhớ từ nhanh hơn 21% so với những người ở trong phòng không mùi. Các nh* khoa học cho rằng, mùi chocolate có tác dụng k*ch th*ch đến phần não "chịu trách nhiệm" ghi nhớ, giúp nó hoạt động hiệu quả hơn.

Giảm cân bằng mùi ngô rang: Ng*i mùi ngô rang bơ thơm phức trong lúc t*p thể dục nhẹ sẽ giúp đốt cháy nặng lượng nhiều hơn đến 22%.

Mùi thơm n*y k*ch th*ch, cơ thể tiết ra chất endorphin, giúp tinh thần sảng khoái v* thúc đẩy hệ tiêu hóa tăng cường l*m việc. Hãy cố nén cơn thèm nếu bạn muốn giảm cân để tránh bị tác dụng ngược từ mùi thơm hấp dẫn n*y.

Hương chanh giúp minh mẫn: Theo một nghiên cứu, các nhân viên l*m việc trong căn phòng thoang thoảng hương chanh sẽ *t mắc lỗi hơn. Mùi hương dễ chịu n*y gúp bạn tỉnh táo, thư thái v* sảng khoái.

Mùi thơm của oải hương l*m giảm cảm giác đau nhức: Trong một cuộc khảo sát trong bệnh viện, các bệnh nhân cảm thấy khỏe mạnh, chống l*nh bệnh hơn khi được tiếp xúc với mùi hoa oải hương.

Một nghiên cứu khác đưa ra kết lu*n: Thai phụ sau khi sinh sẽ giảm đau v* phục hồi nhanh hơn với lượng hương thơm nhẹ n*y. Mùi của hoa oải hương l*m gia tăng sóng alpha ở não bộ, tạo sự thư giãn tuyệt đối.

Bạn muốn lên tinh thần, ng*u mùi ớt: Chất capsaicin có trong ớt cay sẽ k*ch th*ch khứu giác. Cơ thể th*ch ứng ngay bằng cách tăng cường sản xuất endorphin v* cung cấp nhiều năng lượng, giúp bạn tươi tỉnh hơn.

Hương cam l*m giảm căng thẳng: Nghiên cứu tại một phòng răng ở úc cho thấy, bệnh nhân ngồi chờ trong phòng có xịt hương cam sẽ *t lo lắng, hồi hộp. Họ cảm thấy yên tâm, tinh thần thoải mái hơn so với những người ngồi chờ trong không gian gò bó.

Hương bạc h* tạo năng lượng: T*p thể dục trong phòng có mùi bạc h*, bạn sẽ cảm thấy hăng hái hơn. Mùi thơm dễ chịu n*y giúp tinh thần sảng khoái,vui vẻ.

Thư giãn với mùi hương va-ni: Mùi hương n*y có tác dụng khơi d*y những ký ức êm đềm. Hương thơm ngọt ng*o của va-ni giúp xua tan mọi lo lắng đời thường.