PDA

View Full Version : Phun xăm thẩm mỹ


NuaHonThuongDau
09-15-2006, 01:00 PM
Phun xăm thẩm mỹ

Phun xăm thẩm mỹ l* một phương pháp l*m đẹp giúp khắc phục những khiếm khuyết, cải thiện một số đường nét trên khuôn mặt. Loại hình dịch vụ n*y được chị em s* dụng khá nhiều, đặc biệt l* xăm chân m*y, mắt v* môi.

M*u v* kiểu dáng

Đối tượng của nghệ thu*t phun xăm (NTPX) chiếm đa số l* phụ nữ tuổi trung niên, nữ nhân viên văn phòng. Một số *t nam giới cũng tìm đến dịch vụ n*y của mình cho thêm phần mạnh mẽ.

Năm 2006, xu hướng m*u cho phun xăm môi l* m*u đỏ hồng tự nhiên v* kiểu dáng được ưa chuộng l* hình tái tim, hơi tròn; lông m*y m*u nâu đen hình dấu ớ v* cánh én, m*u cho m* mắt đa số l* m*u đen. Một số *t giới trẻ th*ch dùng m*u nâu đen v* xăm sát mi mắt không d*i quá so với đuôi mắt trông sẽ tự nhiên hơn.

Tuy nhiên, định hình kiểu dáng v* m*u sắc cho lông m*y, mắt, môi không nhất định phải theo một khuôn mẫu n*o m* tuỳ thuộc v*o khuôn mặt. Kỹ thu*t viên phải có cặp mắt nh* nghề, khiếu thẩm mỹ cao v* tay nghề tốt thì mới có thể tạo được sự h*i ho*, cân đối v* tươi trẻ bằng đường nét v* m*u sắc phù hợp. Thường thì l*n da trắng, tái sẽ dùng những tông m*u nhạt hơn so với l*n da sẫm m*u.

Chăm sóc v* chỉnh s*a

Sau khi phun xăm, chỉ cần giữ vệ sinh vùng da xăm, không được r*a nước chờ đến khi da vùng đó tự tróc, ăn uống bình thường chỉ cần kiêng ăn đồ nếp để tránh viêm, lở…

Thông tin cho bạn

Giá phun xăm dao động tùy theo mức chi ph* của mỗi nơi. Thường thì ở các Trung tâm thẩm mỹ lớn, giá phun xăm lông m*y, mắt, môi 1-1,5 triệu đồng.

Các hình xăm thẩm mỹ khác 3-7 triệu đồng cho dịch vụ phun xăm mắt, môi, lông m*y v* từ 500 nghìn đến 1,5 triệu đồng cho các hình xăm thẩm mỹ khác.

Giá xoá xăm bình thường từ 400 nghìn đến 3 triệu đồng. Với những hình xăm phức tạp có khi lên tới 10 triệu đồng.

Sau một thời gian, khi vết xăm đổi m*u hoặc kiểu dáng không còn phù hợp mốt, hợp lứa tuổi thì có thể chỉnh s*a hoặc xoá bỏ để xăm mới lại. Có một số phương pháp xoá xăm khác nhau cho từng trường hợp: Xoá bằng m*u xăm, bằng máy phun xăm, đốt điện, laser.

Khách h*ng nên từ chối khi kỹ thu*t viên xoá xăm bằng hoá chất vì sẽ rất nguy hại cho da, xoá bằng laser sẽ an to*n v* thẩm mỹ nhưng tổng chi ph* cho nhiều lần xoá thường rất cao. Nếu muốn loại bỏ được hết vết xăm cũ trong một lần bằng tia laser thì sẽ để lại vùng da bị chết sẹo lồi, lõm rất xấu.

Thông thường sau khi phun xăm hay chỉnh xoá nên cần một khoảng thời gian 2-3 tháng để vùng da xăm phục hồi, lúc ấy tái phun xăm mới không gây nguy hại cho da. Nếu lạm dụng phun xăm nhiều lần m* không có khoảng cách thời gian an to*n sẽ dẫn đến vùng da xăm bị chết, xơ cứng, không ăn m*u nữa v* để lại di chứng sẹo chứ không bị bệnh da liễu hay ung thư da như một số người đồn đại.

Để đảm bảo an to*n v* đẹp, khách h*ng phải biết cách chọn kỹ thu*t viên phun xăm tay nghề cao, có con mắt thẩm mỹ v* nhiều kinh nghiệm, mực phun xăm phải tốt. Có như v*y thì kiểu dáng v* m*u sắc mới ho*n hảo.