PDA

View Full Version : bạn và chú mèo


m3oc0n
08-23-2006, 03:48 AM
Bạn có thể không thích mèo nhưng thật bất ngờ, chính cái vẻ lãnh đạm, thờ ơ, kiêu hãnh và đỏng đảnh của mèo lại gợi cho bạn những cảm nhận về con người thật của mình.

Nào hãy cùng nhau nghĩ về một chú mèo. Hình ảnh nào tác động đến tâm trí của bạn nhất?

1. Một chú mèo đang nằm phơi nắng.

2. Chúng thật huyền bí và khó hiểu.

3. Mềm mại, êm ái khi chạm vào.

4. Đó là một loài vật khó bảo, không chịu cộng tác.

Giải đáp

Chú mèo đại diện cho các tôi thật sự bên trong của bạn chứ không phải những gì bạn thể hiện ra bên ngoài.

1. Bạn đã cảm nhận về chú mèo trong một hành động thường ngày của nó hơn là một chi tiết cụ thể nào trên chính loài vật này. Nghĩa là bạn có sự nhạy cảm về những hoạt động tự nhiên. Điều này chứng tỏ bạn là một người dễ được chấp nhận, có khả năng hòa nhập tốt, thích nghi với bất kỳ ai bạn gặp gỡ trong cuộc sống. Nhìn nhận một cách tích cực, mọi người thấy bạn thoải mái trong mọi tình huống. Nhưng có thể sẽ có người cho rằng bạn là người hời hợt, nông cạn, ít quan tâm đến người khác đấy.

2. Bạn đã chọn cách mô tả chú mèo theo tính cách của chúng. Đó đúng là nét tính cách đặc trưng của mèo và cũng là điểm chung của bạn với chú mèo đấy. Tính cách, sở thích của bạn như lăng kính vạn hoa thay đổi không ngừng, làm cho con người bạn luôn huyền bí, khó hiểu đối với những người xung quanh. Cũng là một cách gây tò mò quyến rũ đấy nhưng nếu quá đà, bạn sẽ trở thành một nhân vật rất là rắc rối.

3. Bạn đánh giá con mèo thông qua cách mà nó ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến bạn. Thực chất, cảm giác của bạn về mọi vật đều như thế, như thể cả thế giới này sinh ra là để phục vụ bạn vậy. Khuynh hướng ấy có thể phóng đại thành phong thái điềm tĩnh, tự tin. Nhưng cũng có lúc, bạn sẽ bỏ qua bất cứ điều không liên quan trực tiếp tới cuộc sống của mình. Và thế là bạn trở thành người thờ ơ với cuộc sống đấy.

4. Bạn nhìn nhận chú mèo theo khía cạnh xã hội của nó. Bạn đã chỉ ra cảm giác của con mèo khi có ai quấy rầy nó. Điều đó thể hiện bạn là người sâu sắc về cảm xúc, biết chăm sóc ấm áp và hay lo lắng cho người khác. Song bạn có vẻ quá nhạy cảm, lãng mạn hoặc kịch tính hóa mọi chuyện khi bày tỏ cảm xúc của mình. Cứ để mọi chuyện diễn ra tự nhiên thôi.

(ST)