PDA

View Full Version : Chăm sóc da đẹp ngay tại nhà


VietDoll
04-14-2004, 09:54 PM
Dưa chuột, mật ong, lòng trắng trứng và chanh đều là những nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm. Tuy nhiên, những món quà tuyệt vời của thiên nhiên này lại giúp bạn chăm sóc làn da một cách hiệu quả nhờ công dụng tái tạo, làm mềm và giữ ẩm cho làn da mùa hanh khô...


Mặt nạ dưa chuột mật ong

Chuẩn bị: Một chén mật ong, 10 giọt nước chanh, một quả dưa chuột thái lát mỏng

Thực hiện: Dùng khăn mềm ửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm. Hòa nước chanh và mật ong và massage lên mặt khoảng 15 phút. Mới đầu bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu vì mật ong kết dính lên mặt nhưng rồi sau đó làn da trở nên trơn láng. Nước chanh có tác dụng tẩy đi những tế bào da chết và mật ong giúp làn da trở nên mềm mại.


Lau sạch hỗn hợp mật ong nước chanh bằng khăn mềm và ẩm. Vỗ nhè nhẹ lên mặt.


Đắp những miếng dưa chuột cắt lát lên mặt và cổ. Bạn có thể đặp 2 miếng dưa chuột ướp lạnh lên mắt. Dưa chuột giúp se khít lỗ chân lông và cung cấp độ âm cho làn da.

Rửa lại mặt bằng nước sạch.


Mặt nạ nước chanh

Chuẩn bị: 1 quả chanh, 1 thìa cà phê nước đá lạnh

Thực hiện: Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt.. Vắt chanh vào cốc rồi hòa tan với nước đá. Đổ nước vào lòng bàn tay và nhẹ nhàng massage lên mặt. Axit trong nước chanh giúp da trở nên căng mịn và se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ lòng trắng trứng

Chuẩn bị: Một quả trứng gà

Thực hiện: Rửa mặt bằng nước mát. Đập trứng và tách lòng đỏ khỏi lòng trắng. Đánh lòng trắng cho nhuyễn. Thoa lòng trắng lên da và để tự khô. Rửa mặt bằng nước ấm. Lòng trắng trứng giúp đào thải những độc tố trên da và se khít lỗ chân lông