PDA

View Full Version : Lý do khiến chàng im lặng


VNN
08-05-2006, 08:14 AM
Lý do khiến chàng im lặng

Bạn có chắc mình hiểu hết anh ấy? Thật ra, đàn ông luôn có những "khoảng tối trong suy nghĩ" mà không nói ra thì không ai biết.

Chàng và câu chuyện ngôn ngữ

Đàn bà thích "buôn dưa". Đó là sự thật thứ nhất. Đàn ông thích "buôn lê". Đó là sự thật thứ hai. Tuy nhiên, sự thật thứ ba là đàn ông cũng rất sợ phải nói. Ngoại trừ những anh chàng bẻm mép ra thì đa số còn lại đều nhất trí cho rằng họ rất chi là yếu kém về mặt ngôn ngữ. Với đàn ông, không phải lúc nào họ cũng phát ngôn ra những câu vừa ý, đẹp lòng nàng.



Một khi cảm thấy mình đang gặp "nguy hiểm", ngay lập tức họ sẽ chuyển sang chế độ im lặng. Đây cũng chính là một cách giao tiếp rất riêng theo kiểu của các chàng. Cùng một kiểu im lặng, có thể là họ đang suy nghĩ, cũng có thể họ đang cáu, hoặc thậm chí có thể tỏ ra dũng cảm và nam tính!

Chàng và lý thuyết "cái Tôi"

Anh ấy không đề cập đến những rắc rối của mình không có nghĩa là anh ấy muốn chia sẻ. Chỉ là chàng không muốn mình "mang tiếng" là một kẻ hay than vãn. Những chàng trai có xu hướng muốn giữ nguyên vẹn hình tượng mạnh mẽ của mình. Chính vì thế họ thường thích được tự mình giải quyết những vấn đề của bản thân.

Với họ, việc cầu xin một sự giúp đỡ hay chia sẻ trách nhiệm chẳng thoải mái tẹo nào, thậm chí là với bạn bè thân quen hay người yêu của mình. Nhưng thật ra, đây là lúc chàng cần được bạn quan tâm nhất! Và nếu bạn có câu trả lời cho vấn đề mà chàng đang gặp phải, tốt nhất hãy khéo léo gợi ý chúng cho chàng chứ đừng nói theo kiểu sai bảo. Cái tôi sẽ bị đụng chạm đấy.

Chàng và công đoạn thực hành

Có thể anh ấy thích lý thuyết, nhưng 100% chắc chắn anh ấy sẽ càng khoái hơn nếu chúng được gắn với thực hành. Và thường thì các chàng muốn bắt tay vào giải quyết các vấn đề ngay thay vì ngồi thảo luận bàn kế hoạch chi tiết đến tận răng.

Chàng và khả năng tập trung

Một vài anh chàng có khả năng phân thân cực giỏi. Họ có thể vừa đánh Warcraft vừa xem world cup, vừa làm việc rất cừ vừa chăm sóc bạn siêu chu đáo. Tuy nhiên, đa số đàn ông còn lại thì không thế. Nếu họ quá bận rộn, rất có thể họ sẽ cho những mối quan tâm khác (kể cả bạn) "rơi tự do" mà không hề ý thức được bạn sẽ cảm thấy khó chịu như thế nào.

Một bí mật ngộ nghĩnh khác là các nhà nghiên cứu khoa học đã chứng minh đàn ông chỉ có thể lắng nghe với một phần nhất định của não. Vì vậy bạn hãy tặng anh ấy hẳn một ngón tay cái chỉ lên thật hoành tráng vì lúc nào bạn nói chàng vẫn cố gắng chú tâm hết mức.