PDA

View Full Version : Thon thả như phụ nữ Nhật


VNN
08-04-2006, 07:41 PM
Thon thả như phụ nữ Nhật

Nhờ đâu phụ nữ Nhật trông mảnh mai và trẻ hơn tuổi thật của họ? Làm cách nào họ có được cuộc sống khỏe mạnh và trường thọ như thế? Hãy cùng khám phá bí quyết của họ!

1. Không bao giờ dùng đồ hộp

Đếm thử xem trong bếp của bạn có bao nhiêu sản phẩm đóng hộp? Nếu nhìn vào tủ lạnh của một gia đình người Nhật điển hình, bạn chỉ sẽ chỉ thấy sushi và sashimi, loại thức ăn không phải bảo quản chế biến.

Nướng và hấp là những phương pháp nấu ăn phổ biến của người Nhật. Ví dụ: Khi ăn cua, họ thường nướng rồi rắc thêm ít muối để tăng hương vị. Cách nấu nướng này giúp giữ lại chất dinh dưỡng có trong thức ăn, bao gồm cả chất chống lão hóa. Phụ nữ Nhật thường ăn rất nhiều hải sản. Vì loại thực phẩm này chứa rất nhiều protein nên hầu hết họ đều giữ được vóc dáng gọn gàng. Hơn nữa, cá không chỉ giảm rủi ro về bệnh tim mà còn chứa dầu omega 3 rất tốt cho da.

2. Không chọn chế độ ăn Atkins

Atkins chỉ chế độ ăn giàu protein, nhiều chất béo và ít carbohydrate. Một nghiên cứu về những người Okinawa (Nhật) sống thọ nhất trên thế giới cho thấy: Chế độ ăn uống ít calorie giúp họ có độ tuổi trung bình là 81,2. Họ ăn ít chất béo với lượng carbohydrate thích hợp, đồng thời chọn những chất béo và chất đạm có lợi cho sức khỏe. Cách này giúp giảm béo tối đa.

3. Không tham dự tiệc buffet

Các bà mẹ Nhật vẫn dặn con gái rằng chỉ nên ăn no đến 80% thôi. Vì vậy, người Nhật không quen với bàn tiệc buffet đầy ắp thức ăn. Thay vào đó, họ thích đãi tiệc theo hình thức kaiseki: Các món ăn được bày trên các đĩa bé xinh, khuyến khích mọi người nếm hết các món ăn mà không ăn nhiều.

Thậm chí khi mang thai, phụ nữ Nhật cũng rất cẩn trọng trong chế độ ăn uống. Thay vì ăn 2 người như chúng ta thường làm, họ vẫn kiểm soát chặt chẽ lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Họ luôn ghi nhớ trong đầu rằng, chỉ nên tăng tối đa 8kg mà thôi.

4. Chọn những liệu pháp thiên nhiên

Có thể thấy người Nhật rất trung thành với tự nhiên qua phong cách ẩm thực. Điều đó cũng thể hiện ở cách họ chăm sóc da. Nhiều phụ nữ Nhật tin tưởng tuyệt đối vào thủy liệu pháp và tắm hơi. Theo các bác sĩ, thủy liệu pháp có rất nhiều tác dụng trị liệu. Nó giúp giải tỏa stress, làm mềm da và kích thích cơ thể tạo ra endorphin. Không chỉ chống trầm uất, chất này còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, nhờ đó hỗ trợ giảm cân.

5. Ít bị căng thẳng cao độ

Với một số phụ nữ, giam mình ở nhà làm nội trợ có vẻ như là một lựa chọn khó chấp nhận. Nhưng với phụ nữ Nhật, điều này gần như là truyền thống. Có một mái ấm gia đình và làm nhiều điều mình thích, họ đủ thấy hạnh phúc. Chính vì vậy, họ ít phải chịu căng thẳng hơn những người phải xoay vần vừa việc nhà vừa sự nghiệp.

6. Bậc thầy về Thiền

Bình tĩnh trong tâm bão là một nhân tố giúp người Nhật giữ được sự trẻ trung. Nghiên cứu về tính cách của người Okinawa cho thấy họ đạt điểm kém khi nói đến những trường hợp "khẩn cấp về thời gian" hay "căng thẳng" và đạt điểm cao về "tự tin", "không đầu hàng". Người già rất lạc quan, dễ thích ứng và khoan dung. Sự điều độ về giá trị tinh thần là điều quan trọng với họ.

7. Ít uống rượu bia

Theo nghiên cứu chỉ có 6/100.000 phụ nữ Nhật bị ung thư vú so với 67,3/100.000 phụ nữ Singapore. Tại sao vậy? Họ luôn tránh xa rượu bia. Đây là một trong những lý do giúp họ giữ được sự khỏe mạnh và trẻ trung.

8. Đi bộ mọi nơi

10.000 bước đi mỗi ngày sẽ giúp bạn giữ được dáng vẻ cân đối khỏe mạnh mà không cần đến bất cứ bài tập thể dục nào khác. Ý tưởng này phát xuất từ Nhật vào năm 1965. Văn hóa đi bộ phát triển ở Nhật vì vé tàu, xe không rẻ. Thêm vào đó, giao thông cũng rất tệ. Vì vậy, đôi khi đi bộ sẽ nhanh hơn nhiều. Thay vì mỗi tuần một lần lái xe đến siêu thị để mua lương thực cho cả tuần, phụ nữ Nhật luôn đi bộ đến siêu thị và đi bộ về nhà mỗi ngày.

Do đó, sẽ hơi thừa khi bạn nhắc một phụ nữ Nhật rằng cần phải đi bộ mỗi ngày để giúp cô có được vóc dáng cân đối. Ở Nhật, có một thiết bị được sử dụng rộng rãi, đó là máy đếm số bước chân bạn đi.

9. Không cần đến người giúp việc

Vóc dáng mảnh mai không còn là ước mơ khi bạn vừa phải trông con nhỏ vừa quán xuyến mọi việc trong nhà. Đây là chuyện bình thường đối với phụ nữ đã có gia đình ở Nhật. Hầu hết phụ nữ Nhật chỉ yên tâm khi tự mình làm việc nhà nên họ không thuê người giúp việc. Họ luôn bận rộn và cường độ hoạt động của họ là rất cao. Nếu có con nhỏ, họ sẽ mang chúng đi khắp nơi.

Old_captain
08-08-2006, 10:52 AM
Phụ nữ nhật đi làm từ sáng đến tối khuya mới về nhà!
Phụ nữ nhật đi bộ và chen lấn trên tàu điện đến nỗi ... cái gì cũng to trừ ... cái búp !!!

Mấy cô VN không có đủ điều kiện môi trường thích hợp như vậy để theo nổi phụ nữa nhật đâu :lol: :lol: