PDA

View Full Version : Chọn giày cho quần lửng


VNN
08-02-2006, 05:21 AM
Chọn giày cho quần lửng

Các kiểu quần lửng dài tới giữa bắp chân hay đầu gối đang được giới trẻ hâm mộ. Chọn một đôi "hia" phối cùng quần lửng như thế nào để vừa thời trang, vừa hợp với thân hình và cả cá tính của chủ nhân là một việc không dễ.

Giày hở mũi có quai xỏ ngón: Là loại đặc trưng cho phong cách nhẹ nhàng, năng động của mùa hè. Các loại giày, dép đế mỏng vẫn đang có thế mạnh trong phối hợp, tuy nhiên với quần lửng và đôi chân có chiều dài khiêm tốn, bạn nên dùng giày cao gót cao một chút. Nên hướng đến loại sandals có sự cân bằng, nếu quai hay dây to bản, gót cũng nên rộng chắc.


<div align="center">http://www.ngoisao.net/News/Lam-dep/2006/08/3B9B9049/1giay.jpg</div>
Giày mềm hở ngón: Để thêm vào một chút bóng bẩy và cổ điển cho quần lửng, hãy chọn loại giày này với độ cao trung bình và kiểu gót đơn giản, cổ điển. Loại giày này mang đến vẻ nữ tính và có phong cách, tuy nhiên nên tránh các loại gót cao quá hay bè ngang vì chúng sẽ phá hỏng toàn bộ vẻ ngoài của bạn.

Sandals hình nêm: Quần lửng và sandals loại này phản ánh sự kết hợp tự nhiên và thu hút. Vì bản thân các loại giày hình nêm đều bè ngang nên bạn cần chọn loại có nhiều phía trên phô bày càng nhiều chân càng tốt. Bạn cũng cần chắc chắn giày có kiểu dáng không quá cầu kỳ hay thô cứng

Giày ba lê: Loại giày này hoàn toàn phù hợp cho cả quần suôn dài và quần lửng. Tuy nhiên, nên tránh dùng chúng khi đôi chân quá to mập hay quá ngắn, cũng không dùng với loại quần lửng rộng ống hay quá dài.


<div align="center">http://www.ngoisao.net/News/Lam-dep/2006/08/3B9B9049/1giay1.jpg</div>
Giày ống: Loại giày ống lên tới đầu gối tỏ ra khá thích hợp với loại quần lửng ống rộng, thùng thình như kiểu cowboy. Dù đế phẳng hay gót cao, giày ống cũng tôn ngoại hình của bạn, nhất là trong mùa Thu sắp đến. Bạn có thể phối hợp giày ống với quần ống ôm.

Giày gót cao: Với những bạn gái có chiều cao hạn chế, loại giày này cũng có thể phối với quần lửng vì chúng điểm thêm vẻ nữ tính, lộng lẫy cho ngoại hình. Tuy nhiên, sandals dây thanh mảnh hay giày vải mềm chỉ thích hợp với phong cách đơn giản, bối cảnh xuất hiện không trang trọng và đừng dùng loại giày này làm điểm nhấn.

Lưu ý:

Nên tránh các loại giày tạo ra cảm giác nặng nề, che kín toàn bộ phần chân hay quá "hầm hố", gót phình ngang quá khổ.

Chú trọng màu sắc. Giày có màu tương phản với màu quần lửng không phải là sự lựa chọn tốt. Chúng sẽ phá hỏng cái nhìn, tạo ra sự ngắt quãng và đóng khung. Màu giày tương đồng với màu quần áo hay mày da sẽ tạo cho ngoại hình thanh thoát hơn.

Ưu tiên sự đơn giản. Bởi vì phần da chân phô ra nhiều khi mặc quần lửng nên giày cần có kiểu dáng và màu sắc thật đơn giản. Hoa in đậm, khối màu lớn hay sự cầu kỳ về kiểu dáng sẽ tạo ra sự thu hút vào phần da thịt này mà không phải là quần hay áo ở phía trên, vì thế sẽ tạo ra sự tương phản không đẹp.