PDA

View Full Version : Mexico vs Angola


NhatAnh
06-17-2006, 02:47 AM
Hoà Mexico, ‘Linh dương đen’ duy trì hy vọng mong manh

Tân binh Angola đã nhập cuộc sân chơi World Cup không hề tồi. Sau thất bại sát nút 0-1 trước Bồ Đào Nha ở trận đầu, đội này tiếp tục gây khó cho một đại gia khác trong bảng D khi xuất sắc cầm hoà Mexico 0-0. Kết quả này mang lại cho "Linh dương Phi châu" điểm đầu tiên và cả hy vọng vào vòng hai.

Phải chia điểm tối qua, Mexico vẫn giữ ngôi đầu bảng với 4 điểm sau 2 trận. Nhưng lượt cuối, họ sẽ phải giao đấu với Bồ Đào Nha - đối thủ hiện có 3 điểm và tối nay nhiều khả năng thắng Iran. Cũng ở ngày kết thúc bảng D, đại diện của châu Phi sẽ được đấu với Iran và đủ khả năng có thắng lợi. Nhìn chung, cửa qua vòng bảng lần thứ 5 liên tiếp của Mexxico vẫn rất rộng, bởi họ có thể tự quyết định số phận bằng một kết quả hoà với đương kim á quân châu Âu. Nhưng cơ hội cũng không phải là đã hết với Angola nhờ 1 điểm quý giá giành được từ chính đội bóng mạnh của khu vực CONCACAF, dù họ phải thi đấu với chỉ 10 người trong 11 phút cuối trận. Macanga bị đuổi khỏi sân ở phút 79 vì nhận thẻ vàng thứ hai do lỗi dùng tay chơi bóng.

Mexico nhập cuộc đúng với tư thế của đội chiếu trên, trước sự cổ vũ của lượng cổ động viên áp đảo tại SVĐ ở Hamburg. Họ chủ động đổ quân sang phần sân của đại diện châu Phi để hãm thành, và trong trận này đã tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Nhưng thủ thành Joao Ricardo đã có những pha cứu thua ngoạn mục, góp công lớn giúp Angola giữ sạch lưới. Anh chặn đứng các cú dứt điểm nguy hiểm của Franco, Marquez...

Ngoài nỗ lực của cá nhân người giữ thành, tân binh này còn kháng cự thành công nhờ lối đá phòng ngự rất quyết liệt và có tổ chức của cả một tập thể. Trong một số thời điểm, họ còn dùng lối đá đôi công để giảm sức ép mà Mexico càng lúc càng đẩy cao, nhưng chủ yếu chỉ đe doạ cầu môn đối thủ bằng những cú sút xa. Cột dọc cũng chung sức cản bước Mexico, khi từ chối cú sút phạt căng của Marquez ở phút 15.

Trận này, tiền đạo Jared Borgetti không thể ra sân vì chấn thương ở trận thắng Iran ngày ra quân, nên hàng công của Mexico vì thế cũng yếu đi trông thấy.

Sau trận đấu, HLV Luis Oliviera Goncalves của Angola vui mừng phát biểu: "Thi đấu với Mexico quả là một thách thức tuyệt vời. Họ là một đội bóng mạnh như các bạn đã biết. Nhưng chúng tôi đã có đấu pháp nhằm hạn chế các bàn thua và khi thích hợp thì lao lên kiếm bàn thắng. Không ghi được bàn trận này, nhưng chúng tôi đã có 1 điểm quý giá.

Còn HLV Ricardo Lavolpe của Mexico nói: "Chúng tôi phải cố gắng đấu trận gặp Bồ Đào Nha thôi. Dù sao tôi vẫn tự tin là vé vào vòng hai sẽ tới đúng chủ".

Đội hình:

Mexico: Sanchez, Salcido, Marquez, Osorio, Pineda (Morales 78), Torrado, Zinha (Arellano 52), Pardo, Mendez, Franco (Fonseca 74), Bravo.
Dự bị không sử dụng: Borgetti, Castro, Corona, Garcia, Guardado, Ochoa, Perez, Rodriguez, Suarez.

Angola: Joao Ricardo, Jamba, Kali, Delgado, Loco, Figueiredo (Rui Marques 72), Macanga, Mateus (Mantorras 68), Mendonca, Ze Kalanga (Miloy 83), Akwa.

Thẻ đỏ: Macanga (80').

Trọng tài: Shamsul Maidin (Singapore).

Cầu thủ hay nhất trận: thủ môn Joao Ricardo.