PDA

View Full Version : Trinidad & Tobago vs. Sweden


NhatAnh
06-11-2006, 04:34 AM
Trinidad và Tobago nhập cuộc như mơ

Đội tuyển đến từ đất nước nhỏ bé của vùng Caribe đã xuất sắc cầm hoà 0-0 với Thuỵ Điển, ở trận đấu đầu tiên của cả hai tại bảng B. Thủ môn Shaka Hislop và cầu thủ hay nhất trận Dwight Yorke đã có một buồi tối thi đấu tuyệt vời trước đại diện mạnh của Bắc Âu.

http://vnexpress.net/Vietnam/The-thao/2006/06/3B9EAB22/hislo.jpg
Shaka Hislop trong vòng vây chúc mừng của các đồng đội.

Trinidad và Tobago mới lần đầu dự World Cup. Trong khi đó, Thuỵ Điển đã 11 lần góp mặt ở VCK, với thành tích tốt nhất là chức á quân năm 1958 trên sân nhà. Họ cũng đã vào bán kết World Cup 1994. Diễn biến trên sân cũng cho thấy Thuỵ Điển đẳng cấp hơn, với bộ ba tấn công nổi tiếng ở châu Âu Henrik Larsson, Freddie Ljungberg, và Zlatan Ibrahimovic. Nhưng bất chấp việc phải thi đấu gần suốt hiệp hai với chỉ 10 người, "Những chiến binh Soca" vẫn kháng cự thành công để giành điểm quý giá trong lần đấu xuất trận ở World Cup.

Thủ thành Shaka Hislop đã từ chối hàng loạt cơ hội mà Thuỵ Điển tạo ra. Còn Cầu thủ hay nhất trận Dwight Yorke thi đấu không biết mệt mỏi, chạy khắp sân và là niềm cảm hứng cho các đồng đội chiến đấu quyết liệt với đối thủ "cửa trên". Kết quả 0-0 mà Trinidad và Tobago giành được tối thứ bảy là bất ngờ đầu tiên của giải đấu năm nay.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, lập tức các cầu thủ Trinidad và Tobago lao tới ôm lấy thủ thành Shaka Hislop. Ngay sau đó, Dwight Yorke dẫn toàn đội tiến sát tới phía khán đài để cảm ơn người hâm mộ.

Ở trận đấu này, HLV Leo Beenhakker đã yêu cầu toàn đội chơi phòng ngự phản công. Thậm chí cựu tiền đạo MU, Dwight Yorke cũng phải lùi sâu hỗ trợ tuyến phòng thủ. Trinidad và Tobago còn phòng ngự chặt hơn sau khi Avery John bị truất quyền thi đấu ở phút 46, vì nhận hai thẻ vàng.

http://vnexpress.net/Vietnam/The-thao/2006/06/3B9EAB22/thuy-dia.jpg
Zlatan Ibrahimovic (trái) bó tay trước sự tập trung của hệ thống phòng ngự Trinidad và Tobago.

Màn trình diễn xuất sắc của đội bóng vùng Caribe chắc chắn sẽ khiến đội tuyển Anh phải cảnh giác khi hai bên gặp nhau ở trận tới.

Đội hình:

Trinidad & Tobago: Hislop, Avery John, Sancho, Lawrence, Gray, Birchall, Edwards, Theobald (Whitley 66), Samuel (Glen 53), Stern John, Yorke.
Thẻ đỏ: Avery John (46').

Thuỵ Điển: Shaaban, Linderoth (Kallstrom 79), Mellberg, Lucic, Edman, Ljungberg, Alexandersson, Anders Svensson (Allback 62), Wilhelmsson (Jonson 78), Ibrahimovic, Larsson.