PDA

View Full Version : Nhật ký World Cup 9 ngày trước khai mạc


NhatAnh
06-02-2006, 01:53 AM
HLV trưởng đội tuyển Pháp lên án giới truyền thông *Berti Vogts đánh giá rất cao “hậu bối” Klinsmann *Cầu thủ Ukraina không bị cấm chuyện ấy nếu vào bán kết *Ze Roberto tin rằng World Cup 2006 sẽ thành công tốt đẹp *"Messi sẽ đưa Argentina lên tầm cao mới".

Hôm qua, khi trả lời báo chí về câu hỏi, liệu các cầu thủ Ukraina có được "thoải mái" với vợ hoặc bạn gái của mình trong thời gian diễn ra World Cup hay không, HLV Oleg Blokhin đã tỏ ra rất thoáng nhưng kèm điều kiện: các tuyển thủ sẽ được hưởng món quà "sex" nếu như Ukraina lọt vào bán kết.

Cách đây ít ngày, chính Vua bóng đá Pele cũng tỏ ra tâm lý, khi nói rằng ông không đồng tình với việc cấm “sex” trong thời gian diễn ra World Cup. Ông nói: “Điều đó là không quan trọng, cái chính là các cầu thủ vẫn có thể ra sân và thi đấu tốt vào ngày hôm sau”.

Cũng liên quan tới Ukraina, tiền đạo số một Shevchenko đã có thể tập luyện trở lại sau chấn thương.

HLV trưởng Raymond Domenech của Pháp đã lên án giới truyền thông, khi cho rằng họ đã “xía” quá sâu vào vấn đề nội bộ của đội tuyển. Sau khi bị báo chí “đánh cho tơi tả” về bản danh sách 23 tuyển thủ Pháp tham dự Word Cup này, Domenech lại bị “vùi dập” về những lục đục xung quanh vấn đề lựa chọn thủ môn. Ông nói: “Có lẽ là tôi đã nghe quá nhiều điều mình không muốn. Nhưng vào thời điểm này, lẽ ra người ta chỉ nên đưa những thông tin lạc quan, chứ đừng làm lung lạc tinh thần người khác như thế”.

Cựu HLV trưởng đội tuyển Đức, ông Berti Vogts, đánh giá rất cao những việc làm của “hậu bối” Juergen Klinsmann, và kêu gọi LĐBĐ Đức hợp tác lâu dài với vị HLV 41 tuổi này. Trên cương vị HLV, Vogts từng cùng tuyển Đức giành chức vô địch EURO 1996, nên hơn ai hết, ông rất hiểu và tỏ ra hài lòng với những gì mà Klinsmann đang làm ở thời điểm hiện nay. Ông nói thêm: “Chủ tịch LĐBĐ Đức Zwanziger cần phải thuyết phục cậu ấy gia hạn hợp đồng. Con đường mà Klinsmann đang đi rõ ràng là rất đúng hướng”.

Hôm qua, Chủ tịch FIFA Joseph S. Blatter đã đến Đức để chuẩn bị cho sự kiện World Cup 2006, diễn ra từ ngày 9/6 đến ngày 9/7.

Thủ tướng Đức, bà Angela Merkel, đã công khai bày tỏ quan điểm của mình trong một cuộc phỏng vấn với Sport-Information-Dienst. Bà đánh giá cao sức mạnh và khả năng giành chức vô địch của đội nhà.

Ze Roberto tin rằng World Cup 2006 sẽ thành công tốt đẹp, nhờ có khả năng tổ chức hợp lý và chuẩn mực của người Đức, vốn đã được thế giới đánh giá rất cao. Cầu thủ người Brazil, hiện chơi cho Bayern Munich, tỏ ra rất am hiểu nước Đức: “Họ luôn biết phải làm sao để tổ chức tốt những sự kiện trọng đại như thế này”.

"Messi sẽ đưa Argentina lên tầm cao mới. Cậu ấy là một nhân tố quan trọng có thể giúp chúng tôi có thêm nhiều cơ hội chinh phục Cup vàng mùa hè này", HLV trưởng Pekerman của tuyển Argentina đã phát biểu như vậy về tiền vệ của Barca, sau trận thắng giao hữu 2-0 trước Angola đêm qua. Messi dính chấn thương bắp đùi ở trận tứ kết Champions League giữa Chelsea và Barcelona. Cho đến trước khi Argentina đấu trận giao hữu với Angola, anh vẫn chưa thể ra sân. Nhưng hôm qua, anh đã được HLV Pekerman tung vào sân.