PDA

View Full Version : Anh đã có đội hình chính thức


NhatAnh
05-31-2006, 04:10 PM
HLV Sven Goran Eriksson cho biết ông đã định hình được 11 cầu thủ sẽ đá chính trong trận đấu đầu tiên tại World Cup.




HLV người Thụy Điển này đã tiết lộ đôi chút thông tin về đội hình xuất phát với báo giới, nhưng ông cũng thừa nhận rằng cầu thủ chạy cánh Aaron Lennon có thể sẽ không đá chính, cho dù anh được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận giao hữu gặp Belarus vào hôm thứ Năm.



Theo đó, 11 cầu thủ ra sân trong 2 trận giao hữu tới gặp Hungary và Jamaica sẽ chính là những sự lựa chọn tốt nhất của "Ba con sư tử".



Eriksson phát biểu: "Nếu không có gì thay đổi thì tôi đã có tên của những cầu thủ đá chính. Lennon có thể sẽ không nằm trong số đó, nhưng anh ta sẽ ở vị trí dự bị và mọi thứ tùy thuộc vào diễn biến trận đấu sẽ như thế nào. Tôi nghĩ rằng Aaron sẽ giúp ích rất nhiều cho đội tuyển Anh tại World Cup này.



"Tôi đã rất khó khăn khi phải quyết định chọn lựa giữa anh ấy và Shaun Wright-Phillips, nhưng Lennon có mặt ở đây vì chính phong độ rất xuất sắc của mình. Những cầu thủ ra sân từ đầu trong các trận gặp Hungary và Jamaica sẽ là đội hình chính của tôi.



Nhưng nếu một ai trong số họ cảm thấy mệt mỏi, hay dính những chấn thương dù là nhỏ nhất, chúng tôi sẽ không đánh cược khi để họ ra sân từ đầu" - ông nói tiếp.



Hàng tiền vệ của đội đã được xác định với những cái tên quá đỗi quen thuộc và không khó để dự đoán. Eriksson cho biết: "Anh sẽ chơi với sơ đồ 4-4-2 với J.Cole bên trái, Gerrard và Lampard ở giữa sân và Beckham bên hành lang phải.



Tôi sẽ xem nó vận hành thế nào qua từng trận đấu và đó cũng là lí do tại sao trước đây tôi đã cố thử đội hình 4-1-3-2, nhưng thật tiếc là chúng ta không có 1 cầu thủ nào như Makelele."



Khi nói về cơ hội của đội tuyển Anh tại giải lần này, HLV Eriksson tỏ ra rất tự tin rằng các học trò của mình sẽ có một World Cup thực sự thành công. Phát biểu với L'Equipe, ông nói: "Chúng tôi phải đạt kết quả tốt hơn năm 2002. Chúng tôi giờ mạnh hơn cách đây 4 năm, với nhiều kinh nghiệm hơn.



Tôi đã gắn bó với đội tuyển Anh trong một thời gian dài và Anh xứng đáng được đón nhận cảm giác của nhà vô địch."



HLV Eriksson đang được rất nhiều CLB và cả các ĐTQG liên hệ về làm HLV trưởng sau khi World Cup 2006 kết thúc. Gần đây nhất chính là đội tuyển Nam Phi đã đánh tiếng mời chiến lược gia người Thụy Điển này.



Tuy nhiên, ông khẳng định nó không hề ảnh hưởng đến công việc hiện tại của mình và "dù điểm dừng chân sắp tới của tôi là ở đâu đi nữa, thì chắc chắn đều dễ hơn công việc bây giờ".



Tại World Cup 2006, Anh nằm ở bảng B, cùng với các đội Trinidad& Tobago, Paraguay, và Thụy Điển.



Đội hình chính dự kiến của ĐT Anh tại World Cup 2006: Paul Robinson, Gary Neville, Rio Ferdinand, John Terry, Ashley Cole, David Beckham, Steven Gerrard, Frank Lampard, Joe Cole, Michael Owen, Peter Crouch