PDA

View Full Version : Dân sành điệu chơi hàng… mướn


cobebuon
03-17-2006, 01:59 PM
Cưỡi xe tay ga đắt tiền, mặc những bộ cánh cực kỳ đúng mốt, giới trẻ thu hút sự chú ý của dư luận từ thứ hàng hiệu đang sử dụng. Thế nhưng không phải ai cũng biết một điều còn “ấn tượng” hơn là có không ít tay chơi trẻ đang xài hàng... mướn!
http://www.all4viet.biz/uploads/0d898a0c9e.jpg
Dịch vụ cho thuê… người đẹp!

Một ông chủ khách sạn trên đường Phạm Ngũ Lão quả quyết: "Dòng xe tay ga cho mướn là do tôi khởi xướng. Vài tay Việt kiều muốn chơi nổi để tìm bạn gái đã hỏi tôi mượn xe một ngày đi chơi, chi phí bao nhiêu họ trả. Lúc đầu tôi hơi chán, nhất là khoản tụi nó mang xe mình đi luôn, nên phải quen lắm tôi mới cho mượn, nếu không phải đặt cọc vài nghìn "đô", vậy mà vẫn không đủ xe cho mượn.

Thấy ngon ăn lại cầm đằng cán nên tôi đầu tư thêm 5 chiếc Dylan để cho mướn, ngày nào cũng hết hàng với giá khoảng 300.000đồng/ngày".

Từ sự trao đổi ban đầu này mà phố buôn bán xe tay ga Lý Tự Trọng cũng nhập cuộc cho mướn đủ loại xe: Dylan, SH, Avenis... còn rất mới để kiếm lời.

Sự thật đây là những chiếc xe mà chủ nhân thật mang ra ký gửi tìm người bán. Nhận thấy xe để mãi ở cửa hàng cũng lãng phí, họ móc nối với khách sạn mang xe cho mướn kiếm lời. Đương nhiên họ có con mắt nhà nghề để khỏi bị người mướn "thổi" phụ tùng.

Đối tượng mướn xe tay ga hiện nay mở rộng ra, trong đó giới vũ nữ được xem là mối lớn. Để tăng giá trị, tạo vẻ sang trọng nhằm hớp hồn những tay chơi già, nhiều cô diện toàn hàng hiệu, cưỡi xe đời mới để đạt mục đích cuối cùng là "tăng gia".

Hoàng (Việt kiều Mỹ) than thở: "Lúc mới về đây nghe nói ở bar M. nhiều em, tụi này phóng tới. Thằng em họ đã cảnh báo về giá cả, thế mà khi tiếp cận một cô em xinh đẹp, sành điệu, tôi bị khớp, liền hô lên 1"vé" (1.000 USD)". Sau đó Hoàng gặp lại cô ả đi trả xe SH đen mới sửng sốt thì đã muộn!

Tại các điểm nóng tập trung nhiều đối tượng "tự tiếp thị mình" thì việc những cô nàng xinh xắn ra dáng tiểu thư khoác bộ cánh lộng lẫy ngày càng đông. Không dừng lại ở đây, dịch vụ chơi hàng mướn đang có những biến tướng khi thực tế có không ít công ty chuyên đào tạo, quản lý người mẫu công khai đăng báo cho mướn "chân dài" phục vụ các buổi ra mắt sản phẩm, lễ hội... với thủ tục hết sức đơn giản.

Chính ở môi trường này, không ít "chân dài" đã tìm cách tạo quan hệ riêng để "bay". Nhiều mỹ nữ công khai số phone để khách tiện liên lạc. Người mẫu V. khẳng định: "Mình thi thoảng cũng nhận sô tiếp khách nước ngoài nhưng "đi" thì không". Thực hư thế nào có lẽ chỉ người trong cuộc mới tỏ.

Giá thuê người đẹp được tính theo sô, thường không dưới 300.000 đồng/người/giờ; còn muốn mướn người mẫu để đến gặp đối tác, đi uống cà phê, mua sắm hay cùng khách đi nhảy, họ đáp ứng tất tần tật với giá 1-10 triệu đồng/sô tùy "số má" người đẹp mà khách yêu cầu.

Nghìn lẻ kiểu mướn

Ngoài việc mướn người, mướn xe để lấy "số", đàn chị L.(đã giải nghệ) trú ở khu Hồng Hà, quận Tân Bình còn thường xuyên tổ chức phát tờ bướm tới tay "người tiêu dùng" tại các tụ điểm "hot" để quảng bá cho dịch vụ mướn đồ hiệu.

Nội dung của các tờ bướm quảng cáo bởi những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới mà "đàn chị" đang sở hữu, từ ví da LV (có giá trên 1.000USD/cái), đồng hồ Rolex (hơn 3.000USD), áo thun Bebe, giày Gucci, quần jeans C.K đều xếp hàng đợi người thuê với đủ size để khách chọn. Khách có nhu cầu mướn một ngày sẽ được khuyến mãi thêm một ngày sử dụng nữa.

Đa số tư trang, quần áo được mướn tính theo ngày, tùy thương hiệu mà thang giá khác nhau 30.000-200.000đồng/cái.

Điểm nổi bật của các loại dịch vụ này là người mướn khỏi thế chấp mà bắt buộc phải có người quen giới thiệu, mọi hư hỏng phải bồi thường.

Khi hỏi: "Lỡ người mướn cãi rồi đổ lỗi đồ lâu ngày bung chỉ thì sao?". Một người giúp việc cho ông chủ E. (đường N.Đ.C, quận 3) liếc: "Làm gì có chuyện đó, chỉ bung thì vòn vết, bị xé hay va chạm mà rách nhìn là biết liền".

Áo quần có vòng đời ngắn, giá mua đắt lại nhanh cũ và dễ hỏng nên tiền mướn mỗi lần cũng cao hơn: đầm dạ hội 500.000đồng/lần, áo quần hiệu chí ít cũng phải trên 100.000 đồng mới mong thành chủ nhân trong một ngày. Chị Su (chủ tiệm K. trên đường Nguyễn Trãi) cho biết, shop chị bán hàng mới nhưng nếu khách ruột muốn thuê cũng chịu luôn.

Hàng cho mướn độ chừng "5-7 nước" (giặt 5-7 lần) là đem bán giảm giá vì dân chơi bây giờ sành điệu lắm, chỉ bị lỗi hay dơ chút đỉnh là họ không chịu mướn. Thậm chí ngay cả đồ cưới, nếu bạn có người quen thì vẫn mướn được hàng đẹp không thua ảnh viện mà giá chỉ bằng phân nửa.

Cánh con trai cũng bị thu hút bởi loại dịch vụ này ngày càng đông. Một quý tử tay vân vê chiếc áo thun Hàn Quốc cho biết: "Bọn em mướn đồ mặc cho vui chứ sắm thì dễ quá, khoái mướn đồ là để tìm cảm giác lạ, lại đỡ phải bỏ tiền mua những bộ đồ chỉ mặc đúng một lần rồi quăng".

Thành ra cứ mùa cưới, lễ tết thì những điểm cho thuê hàng khá đông khách, đó cũng là một nét riêng trong đời sống giới trẻ năng động ở Sài Gòn.

Theo Đinh Quý Anh
Công An TPHCM

cassini
03-24-2006, 01:02 AM
cung lạ qua hen :) Gìo moi biet :)