PDA

View Full Version : 12 hộ gia đình tại Kiên Giang bị thu hồi đất mà không bồi thường thoả đáng


cobebuon
03-17-2006, 01:39 PM
Tình trạng khiếu kiện của người dân bị chính quyền các cấp thu hồi đất bồi thường không thỏa đáng mỗi ngày mỗi tăng tại Việt Nam, trong khi không ít người đã phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất như trường hợp 12 hộ gia đình tại ấp Ba Trại, xã Bình An, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.

Trong bức xúc bà Thị Bình, người dân tộc Khmer kể lại trong câu chuyện với Việt Hùng của Ðài chúng tôi:

Bà Thị Bình:Trường hợp đất của tôi, có giấy tờ gia đình ông bà để lại từ xưa rồi, đến đời tôi là đời thứ 5. Rồi bây giờ lấy đất của tôi nó bồi thường rẻ thối, một thước vuông có 4500 (VN đồng).

Rồi đất của tôi nó cũng lấy hết trơn nó đổ đất, đổ mặt bằng hết rồi, nhà cửa cũng dỡ hết rồi. Nó lấy lại rồi đổ đất ngang nhiên không cho em hay, rồi thành ra em ra ngăn cản nó, nó đưa công an xuống cưỡng chế em, đánh đập 3 mẹ con, rồi bắt nhốt.

Tiếng kêu của bà Thị Bình người dân tộc Khmer tại ấp Ba Trại, xã Bình An huyện Kiên Lương tỉnh Kiên Giang chỉ là một trong 12 hộ gia đình tại đây hiện trong cảnh màn trời chiếu đất.

Trong số 12 hộ gia đình bị thu hồi đất, không phải trường hợp nào cũng có điều kiện theo kiện như trường hợp bà Dương Thị Tím:

Bà Dương Thị Tím: Cái hồ sơ của tôi là nó đòi tiền lại, đi kiện từ dưới tới trên mà không ông nào giải quyết cho ......

Trong cảnh, đất mất, nhà tan, bà Lê Thị Thạnh, đại diện 12 hộ dân ở đây nói về hoàn cảnh hiện nay của những hộ gia đình này và kể về chuyến đi ra Hà Nội khiếu kiện

Bà Lê Thị Thạnh: Hồi năm 1999 nhà nước qui hoạch, ông tỉnh ra quyết định bồi thường mà bồi thường giá rẻ, cũng như số đất 457 mét vuông của em nằm ngoài khu qui hoạch mà ông tỉnh cứ lấy luôn.

http://www.all4viet.biz/uploads/1916a32e83.jpg