PDA

View Full Version : Một lương y bị giết tại nhà


cobebuon
03-13-2006, 01:40 PM
Ông Nguyễn Hữu Đồng làm nghề bốc thuốc Bắc nổi tiếng khu vực huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh, bị sát hại ở nhà riêng đã lâu nhưng chẳng ai biết. Từ hai tuần nay, cổng nhà ông đóng kín, treo tấm biển "Đi vắng".

Nhiều ngày trôi qua, một người cháu nghi ngờ đã trèo cổng vào trong, thấy ông Đồng chết nằm trên nền nhà, xác đã gần thối rữa.

Cơ quan điều tra phát hiện được chiếc xe Attila của ông Đồng được cắm tại một hiệu cầm đồ ở thành phố Vinh. Nghi can giết hại ông Nguyễn Hữu Đồng được xác định là Nguyễn Ngọc Châu (sinh năm 1968), người làng thân thiết với ông Đồng.

Lâu nay do con trai ông Đồng đi vắng nên ông nhận Châu là con nuôi. Anh ta thường xuyên qua lại và được ông Đồng giúp đỡ tận tình. Tại đám tang cho ông Đồng, Châu vẫn có mặt. Khi tung tích chiếc Attila được xác định, Châu đã bỏ trốn.

Ông Đồng sinh 1934, ngoài việc bốc thuốc ông còn mở lớp học dạy tiếng Anh và vi tính. Từ mặt đường vào phòng làm việc của ông Đồng khá xa, phải qua hai lần cổng sắt.

Cách đây khoảng hai tuần ở cổng sắt ngoài cùng được khóa cẩn thận và treo lên tấm biển: “Đi vắng”. Khách đến bốc thuốc, người đến học và cả người thân thích thấy vậy, đều ra về.

Vụ việc đang được làm rõ.