PDA

View Full Version : Bé gái năm tháng tuổi có đuôi


cobebuon
03-02-2006, 01:48 PM
Một bé gái sinh ra tại Bệnh viện tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã làm mọi người ngạc nhiên với một cái đuôi bằng ngón tay cái. Ngoài cái đuôi khác lạ ra, tất cả bộ phận trên cơ thể bé đều bình thường.

Bé có khuôn mặt đẹp với làn da mịn màng đỏ hồng, cặp mắt nhanh nhẹn tinh nghịch. Còn cái đuôi giờ đã dài khoảng 11cm, màu đỏ hồng và khá lớn, nếu nhìn kỹ, không thấy lớp lông tơ mịn bao phủ.

Theo bác sĩ chủ nhiệm khoa nhi của Bệnh viện Phúc Kiến, đuôi mọc ra từ vùng khoang chậu phía dưới nên không ảnh hưởng gì đến hoạt động và hệ thống dây thần kinh điều khiển hậu môn nên không gây khó khăn cho sự bài tiết của bé.

Bác sĩ suy đoán có ba nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Thứ nhất là mô cột sống quá lớn bành ra ngoài. Nhưng hiện nay khoa học đã cơ bản giải quyết được hiện tượng này.

Thứ hai là hiện tượng phát triển hồi tổ (quay trở lại tổ tiên loài người). Nếu như vậy, có lẽ đây thực sự là cái đuôi thật.

Thứ ba đây là khối u, một kiểu dị dạng bẩm sinh, có thể điều trị được nhờ phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn.

Trước đây cũng có một đứa trẻ bị tương tự như vậy nhưng thông thường là khối u hình tròn, rất ít khi giống như cái đuôi.

Theo bố mẹ em bé, họ đã sinh được một đứa trẻ hoàn toàn bình thường, khi mang thai đứa bé này mẹ em bé không thấy xuất hiện bất kỳ một triệu chứng dị thường nào. Bác sĩ chủ nhiệm bệnh viện cho rằng sự dị dạng bẩm sinh này của em bé ngoài nhân tố di truyền ra còn có liên quan đến sự ô nhiễm môi trường