PDA

View Full Version : Chịu 12 năm tù vì chồng đi lấy vợ khác


cobebuon
02-23-2006, 07:34 PM
Lầm lũi ra xe về trại trong tiếng khóc nức nở của người mẹ già nua cùng đứa con trai nhỏ, người đàn bà ấy không sao cầm được nước mắt. Chị vào tù rồi, ai sẽ là người chăm lo cho con chị khi cha nó cũng không còn. Nhưng đau đớn hơn cả, là mai này, chị biết nói với con như thế nào về cái chết của cha nó...

Bị cáo Đại Kim Uyên, sinh 1963, ngụ 125, Phạm Thế Hiển, phường 2, quận 8, TP HCM phải ra trước tòa vì hành vi giết chính chồng mình. Gương mặt lam lũ, vẫn còn lưu giữ những nét xinh đẹp, mặn mà của thời con gái, cứ ngơ ngác nhìn chúi xuống dưới vành móng ngựa. Bộ dạng tuyệt vọng, đau khổ, chị không có một lời chối bỏ hành vi phạm tội của mình.

Lấy chồng từ khá sớm nhưng cũng nhanh :Dng chia tay dù đã có với nhau hai mặt con, năm 1992, Uyên gặp gỡ rồi yêu và chung sống như vợ chồng với anh L.V.H. Họ không đăng ký kết hôn mà chỉ tổ chức một buổi tiệc rượu nhỏ khắc ghi ngày trọng đại và chia vui niềm hạnh phúc với bạn bè.

Kết quả của cuộc hôn nhân không giá thú ấy là một bé trai ra đời, nó như sợi dây càng kết chặt thêm tình yêu của họ. Hằng ngày, chị vẫn buôn gánh, bán bưng, cùng chồng chăm lo cho tổ ấm nhỏ.

Gia đình họ bắt đầu chao đảo khi mẹ chồng chị từ nước ngoài về định cư hẳn ở Việt Nam. Ngày đầu tiên ra mắt, Uyên không nhận được gì hơn, ngoài cái nhìn ghẻ lạnh của mẹ chồng. Sau đó thì bà công khai ngăn cản cuộc hôn nhân của hai người đồng thời tuyên bố không chấp nhận Uyên là con dâu trong gia đình. Trước tình cảnh đó, Uyên nuốt nước mắt để con lại cho chồng, còn mình khăn gói qua nhà cô em gái ở nhờ với hy vọng mẹ chồng vì thương cháu mà nghĩ lại.

Chồng Uyên cũng biết những buồn phiền, mất mát của vợ nên tuần nào anh cũng đưa con qua thăm. Cả nhà họ lại sum họp vui vẻ, tay trong tay, cùng nhau đi ăn, đi dạo phố. Cho đến một ngày, cậu con trai chị vô tư thủ thỉ vào tai mẹ, ngày mai bố nó sẽ lấy vợ. Chị đau đớn, chết lặng... bởi niềm tin và tình yêu của chị đã bị phản bội. Hơn 10 năm chung sống, tình nghĩa mặn nồng là thế cũng không đủ sức mạnh để chồng chị phản đối cuộc hôn nhân do mẹ mình sắp đặt. Chị vội vàng đón xe qua nhà chồng. Trên đường đi, chị ghé chợ mua một con dao, giấu trong người.

Vừa bước chân vào cửa, Uyên gặp ngay phản ứng của mẹ chồng, giữa hai người phụ nữ nổ ra cuộc khẩu chiến. Chồng chị từ trong nhà chạy ra căn ngăn rồi kéo chị ra ngoài, nhờ người đưa chị về. Chị thì cứ cố xoài người ra để bám trụ lại. Trong lúc giằng co, bất thần, chị rút dao đâm vào ngực trái của anh. Vết thương chí mạng khiến anh chết ngay trong ngày hôm đó, chị thì bị bắt và phải đứng trước vành móng ngựa.

Cuộc thẩm vấn tại phiên tòa diễn ra không giống những phiên tòa khác. Bị cáo nói rất ít, không trả lời một số câu hỏi của hội đồng xét xử, đồng ý để cho tòa đọc lại và thừa nhận những lời khai có trong hồ sơ.

Nguyên nhân vụ giết người đã được kết luận. Với đại diện Viện Kiểm sát thì đó là "sự ghen tuông mù quáng, sự ích kỷ đối với người thân yêu của mình...". Luật sư bào chữa thì vận dụng những tình tiết chứng minh sự thất vọng trong tình yêu để mong hội đồng xét xử có thể khoan hồng cho chị. Nhưng chị thì không xin giảm án. Chị nhìn nhận rằng, trong lúc quá uất ức đau khổ, chị chỉ muốn cầm dao đến để uy hiếp chồng bằng cái chết của mình, ngờ đâu chính chị lại ra tay giết chết người mà chị đã hết mực thương yêu. Chị khóc rất nhiều vì biết mình đã giết chết niềm hạnh phúc của bản thân đồng thời cũng giết chết tình yêu thương, chỗ dựa vững chắc của con trai chị.

Tòa tuyên án 12 năm tù, chị vẫn đứng như hóa đá, cán bộ dẫn giải phải dìu chị bước ra. Chị khóc trong nỗi ân hận, day dứt khôn nguôi.

m3oc0n
02-24-2006, 12:22 AM
dzốt thế, sao không xử cái người mà chia rẽ vợ chồng :P cái bà già chồng á :rolleyes: