PDA

View Full Version : Một cô giáo bị chồng hành hạ và đẩy khỏi nh


cobebuon
02-23-2006, 07:31 PM
TP - Ngày 19/2, chị Vi Lan Anh, giáo viên trường mầm non Hoa Đào, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn chuẩn bị đi làm thì bị chồng đang ly thân đến gây sự. Chị bị đánh trọng thương phải đi cấp cứu.

Cô giáo Vi Lan Anh lo sợ cho biết, lần này, chị vào viện là lần thứ hai. Cứ mỗi lần hành hung vợ xong là Nguyễn Hoàng Sơn (sinh năm 1978) lại âm mưu một điều gì đó.

Ngày 23/12/2001, chị Lan Anh bị chồng đánh vào đầu, phải đi cấp cứu, bệnh viện chẩn đoán là “chấn động não”. Sau 3 ngày được xuất viện, chị Lan Anh cùng đứa con nhỏ hai tuổi về nhà ở số nhà 14, ngõ 5B, đường Lê Lợi, Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn thì thấy nhà của mình đã bị khóa bằng một ổ khóa khác.

Hàng xóm cho biết, khi chị đang cấp cứu tại bệnh viện thì Sơn đã “kịp” bán nhà cho ông Nguyễn Đình Toàn, công tác tại phòng Tài chính - Kế hoạch thành phố Lạng Sơn, với giá 132.000.000đ (sau này, ông Nguyễn Hoàng Sơn và Nguyễn Đình Toàn đã thiết lập một hợp đồng mua bán nhà vào ngày 27/2/2002 bằng giấy viết tay- PV).

Thế là chị Vi Lan Anh đã bị đẩy ra ngoài đường cùng đứa con hai tuổi tên là Nguyễn Hoàng Long (sinh năm 1999). Hai mẹ con chị Lan Anh phải đi thuê nhà ở trọ gặp rất nhiều khó khăn. Còn Nguyễn Hoàng Sơn sau khi hành hung vợ và bán nhà đã trốn biệt tăm.

Chị Lan Anh đã làm đơn xin ly hôn và TAND thành phố Lạng Sơn cho phát thông báo trên đài Truyền hình VN thì Nguyễn Hoàng Sơn xuất hiện. Thỉnh thoảng hắn lại đến nơi chị Lan Anh ở trọ tại ngõ 4 Lê Hồng Phong, phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn để gây sự.

Khi Nguyễn Hoàng Sơn xuất hiện trở lại, chị Lan Anh yêu cầu chồng phải đến tòa án để giải quyết việc ly hôn. Còn ông Nguyễn Đình Toàn đã làm đơn kiện Nguyễn Hoàng Sơn ra TAND huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh (nơi Sơn đăng ký hộ khẩu thường trú tại quê- PV) để đòi lại số tiền mua nhà không hợp pháp.

TAND huyện Lương Tài đã tuyên hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và mua bán nhà giữa Nguyễn Hoàng Sơn và ông Nguyễn Đình Toàn ngày 27/2/2002 là hợp đồng vô hiệu, Nguyễn Đình Toàn phải trả lại cho vợ chồng chị Lan Anh ngôi nhà và buộc Nguyễn Hoàng Sơn và Vi Lan Anh phải trả tiền mua nhà cho ông Toàn.

Chị Lan Anh làm đơn kháng án về phần chị phải chịu chung với chồng số tiền bán nhà bởi chị không được bàn bạc và thừa hưởng số tiền đó. Ngày 24/11/2005, TAND tỉnh Bắc Ninh tiến hành phiên phúc thẩm và đã phán quyết: Chấp nhận đơn kháng cáo hợp lệ của Vi Lan Anh, buộc riêng Nguyễn Hoàng Sơn phải hoàn trả tiền bán nhà cho ông Nguyễn Đình Toàn.

Được trả lại nhà, song chị Lan Anh vẫn chưa được về nhà của mình. Chị thiết tha đề nghị các ban, ngành ở thành phố Lạng Sơn xem xét, giải quyết những quyền lợi hợp pháp của mình, cũng như khẩn cầu pháp luật nhanh :Dng làm rõ vụ việc chị bị Nguyễn Hoàng Sơn hành hung, đánh trọng thương nhiều lần...